Blogroll

Các bước lên kế hoạch SEO tổng thể


Giai đoạn 1: Phân tích từ khóa


- Lập bảng danh sách các từ khóa chính và từ khóa phụ theo mức độ cạnh tranh và mức độ phổ biến tìm kiếm

- Phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh: từ khóa, nội dung, backlink




Giai đoạn 2: Seo OnPage


Bước 1: Thiết kế website:


- Lựa chọn tên miền website: lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ mang ý nghĩa thương hiệu hoặc các sản phẩm dịch vụ chủ đạo của Công ty


- Lên ý tưởng website cần tạo: các chức năng trong web, bố cục trình bày của nội dung, màu sắc, hình ảnh của giao diện phù hợp với sản phẩm dịch vụ của Công ty.


- Kham khảo vài website của các Công ty khác để chọn lọc những ý tưởng hay.


- Tìm hiểu một số công ty thiết kế web để lựa chọn nơi thiết kế phù hợp.


- Trong quá trình thiết kế website yêu cầu Công ty thiết kế web phải thiết kế căn cứ vào các kỹ thuật SEO


Bước 2: Seo nội dung


- Cập nhật các bài viết mới thường xuyên, bài mới không copy từ các bài khác từ trên mạng về.


- Đặt tiêu đề bài viết ngắn gọn có chứa từ khóa cần Seo.


- Nội dung trong Meta Decription phải ngắn gọn và chứa thông tin thu hút người xem.


- Bài viết có ít nhất một hình ảnh và phải có thẻ alt mô tả ảnh kèm theo.


- Phân phối từ khóa cần Seo một cách hợp lý và liên kết nội bộ giữa các bài viết.


- Tiêu đề bài viết đặt trong thẻ H1, trong đoạn văn chứa các thẻ tiêu đề con H2, H3





Gian đoạn 3: Seo OffPage


Mục đích chính xây dựng cho website một hệ thống backlink chất lượng.


Cách xây dựng backlink cho site:


- Post bài lên các diễn đàn kèm theo link tới website cần Seo.


- Tham gia thảo luận tại các blog chất lượng bằng các comment có chứa link.


- Chia sẻ mạng xã hội Facebook, Google plus, Twitter…


- Submit website, các bài viết trên website lên các trang bookmark uy tín.


- Chia sẻ link trên các webiste uy tín để hút khách truy cập đến website.


- Kết hợp chạy Google Adwords nhằm tăng hiệu quả cho SEO.


- Trao đổi các textlink với các website cùng lĩnh vực và uy tín.


- Mua một số backlink chất lượng cho từ khóa cạnh tranh từ các site .gov, .edu, báo uy tín


Giai đoạn 4: Đánh giá kết quả seo và bổ sung


- Phân tích kết quả đạt được sau khi thực hiện quá trình Seo onpage và Seo offpage

- Vị trí và thứ hạng của từ khóa ?
- Những hạn chế cần bổ xung 
- Những thay đổi từ đối thủ ?

=> Để bổ sung những chiến lược thích hợp giúp website có thứ hạng tốt hơn.


Gian đoạn 5: Duy trì


Khi đã đạt được thứ hạng như mong muốn sẽ tiếp tục duy trì vị trí đó bằng việc 


- Tiếp tục thực hiện Seo onpage và Seo offpage như ban đầu một cách đều đặn

- Tập trung nhiều đến nội dung chất lượng để thu hút người dùng ở lại website lâu hơn

Liên tục kiểm tra website của bạn để biết được những thiếu xót hoặc dính các thuật toán của Google. Xin chia sẻ các link bạn có thể kiểm tra tổng quan về SEO cho website của mình:
- Kiểm tra SEO onpage: www.onpageseotool.com
- Kiểm tra SEO Audit: www.seoptimer.com
- Kiểm tra SEO tổng thể:https://seorch.eu

Lên kế hoạch SEO tổng thể

Các bước lên kế hoạch SEO tổng thể


Giai đoạn 1: Phân tích từ khóa


- Lập bảng danh sách các từ khóa chính và từ khóa phụ theo mức độ cạnh tranh và mức độ phổ biến tìm kiếm

- Phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh: từ khóa, nội dung, backlink




Giai đoạn 2: Seo OnPage


Bước 1: Thiết kế website:


- Lựa chọn tên miền website: lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ mang ý nghĩa thương hiệu hoặc các sản phẩm dịch vụ chủ đạo của Công ty


- Lên ý tưởng website cần tạo: các chức năng trong web, bố cục trình bày của nội dung, màu sắc, hình ảnh của giao diện phù hợp với sản phẩm dịch vụ của Công ty.


- Kham khảo vài website của các Công ty khác để chọn lọc những ý tưởng hay.


- Tìm hiểu một số công ty thiết kế web để lựa chọn nơi thiết kế phù hợp.


- Trong quá trình thiết kế website yêu cầu Công ty thiết kế web phải thiết kế căn cứ vào các kỹ thuật SEO


Bước 2: Seo nội dung


- Cập nhật các bài viết mới thường xuyên, bài mới không copy từ các bài khác từ trên mạng về.


- Đặt tiêu đề bài viết ngắn gọn có chứa từ khóa cần Seo.


- Nội dung trong Meta Decription phải ngắn gọn và chứa thông tin thu hút người xem.


- Bài viết có ít nhất một hình ảnh và phải có thẻ alt mô tả ảnh kèm theo.


- Phân phối từ khóa cần Seo một cách hợp lý và liên kết nội bộ giữa các bài viết.


- Tiêu đề bài viết đặt trong thẻ H1, trong đoạn văn chứa các thẻ tiêu đề con H2, H3





Gian đoạn 3: Seo OffPage


Mục đích chính xây dựng cho website một hệ thống backlink chất lượng.


Cách xây dựng backlink cho site:


- Post bài lên các diễn đàn kèm theo link tới website cần Seo.


- Tham gia thảo luận tại các blog chất lượng bằng các comment có chứa link.


- Chia sẻ mạng xã hội Facebook, Google plus, Twitter…


- Submit website, các bài viết trên website lên các trang bookmark uy tín.


- Chia sẻ link trên các webiste uy tín để hút khách truy cập đến website.


- Kết hợp chạy Google Adwords nhằm tăng hiệu quả cho SEO.


- Trao đổi các textlink với các website cùng lĩnh vực và uy tín.


- Mua một số backlink chất lượng cho từ khóa cạnh tranh từ các site .gov, .edu, báo uy tín


Giai đoạn 4: Đánh giá kết quả seo và bổ sung


- Phân tích kết quả đạt được sau khi thực hiện quá trình Seo onpage và Seo offpage

- Vị trí và thứ hạng của từ khóa ?
- Những hạn chế cần bổ xung 
- Những thay đổi từ đối thủ ?

=> Để bổ sung những chiến lược thích hợp giúp website có thứ hạng tốt hơn.


Gian đoạn 5: Duy trì


Khi đã đạt được thứ hạng như mong muốn sẽ tiếp tục duy trì vị trí đó bằng việc 


- Tiếp tục thực hiện Seo onpage và Seo offpage như ban đầu một cách đều đặn

- Tập trung nhiều đến nội dung chất lượng để thu hút người dùng ở lại website lâu hơn

Liên tục kiểm tra website của bạn để biết được những thiếu xót hoặc dính các thuật toán của Google. Xin chia sẻ các link bạn có thể kiểm tra tổng quan về SEO cho website của mình:
- Kiểm tra SEO onpage: www.onpageseotool.com
- Kiểm tra SEO Audit: www.seoptimer.com
- Kiểm tra SEO tổng thể:https://seorch.eu