Blogroll

9 cách cải thiện tăng R.O.I trong quảng cáo Google của bạn

1. Sử dụng đúng ngôn ngữ của khách hàng tiềm năng
Sử dụng đúng ngôn ngữ của khách hàng sẽ làm họ cảm thấy gần gũi hơn với việc kinh doanh của bạn. Theo những nghiên cứu gần đây về hành vi tiêu dùng thì khách hàng có khuynh hướng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ từ những người họ thích.


2. Xác định đúng đối tượng cho từng chiến dịch
Nội dung của từng chiến dịch bạn triển khai sẽ phù hợp với từng tệp đối tượng nhất định. Vì vậy để ROI tối ưu trong các chiến dịch bạn cần xác định đúng đối tượng bạn cần nhắm đến. (sản phẩm bán cho ai? độ tuổi nào? giới nào hay sử dụng?...)

3. Phân nhóm quảng cáo cụ thể
Phân chia nhóm quảng cáo cụ thể giúp bạn dễ dàng xử lý và nhận biết được cụm key-word có chuyển đổi tốt. Sau đó bạn có thể tạo nhóm quảng cáo mới cho các từ khóa đã tối ưu này. Ngoài ra việc phân tích này còn giúp bạn kiểm soát chi phí cho từ khóa cũng như cân đối được ngân sách chạy, giúp việc hiển thị tốt hơn,cải thiện điểm chất lượng quảng cáo của bạn.

4.Chọn đúng vị trí địa lý cần hiển thị
Bạn nên chọn vị trí bạn cần bán sản phẩm dịch vụ để từ khóa hiển thị tốt nhất ở vị trí đó. Khái quát là: bạn muốn bán ở đâu thì nên đặt vị trí tại đó, đặt chung chung sẽ tốn chi phí ngoài dự định, không tối ưu được chi phí, không đáp ứng đúng khu vực phục vụ, dẫn đến ROI giảm.

5.Tính minh bạch trang web của bạn
Google coi trọng tính minh bạch và tính bảo mật. Khi robot thu thập dữ liệu của Google quét web của bạn sẽ ưu tiên tìm các yếu tố minh bạch, ví dụ như: chính sách , dịch vụ,dữ liệu liên quan của khách hàng,...

6. Xem xét các thuật ngữ mở rộng
Các "thuật ngữ rộng" trong quảng cáo google có thể sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều hơn, tốt hơn, nhưng cũng là con dao hai lưỡi có thể gặp phải như: từ khóa phủ định, từ khóa không liên quan vô nghĩa. vì vậy hãy luôn kiểm tra cân nhắc trước khi sử dụng.

7. Dừng chiến dịch quảng cáo đúng thời điểm
Khi chiến dịch đã tối ưu và đạt kết quả bạn cảm thấy hài lòng, hãy dừng đúng thời điểm để kết quả đạt được là tốt nhất. Ở thời điểm khác tốt hơn sẽ bật chạy lại hoặc khởi động 1 chiến dịch mới.


8. Hãy chạy cả từ khóa thương hiệu
Ở 1 thời điểm nào đó, khi keyword của bạn đã bão hòa và tính cạnh tranh quá cao. Bạn nên đưa từ khóa thương hiệu của bạn vào 1 chiến dịch để chạy quảng cáo vì chi phí của từ khóa thương hiệu thấp, ít cạnh tranh, tăng mức độ ám thị cho khách hàng và đến 1 thời điểm đủ từ khóa thương hiệu đủ độ TRUST, google sẽ hiển thị từ khóa gợi ý (Sugguested) của bạn. 



9. Hãy luôn chú ý đến tỷ lệ ROI
Theo dõi ROI bằng cách kiểm tra việc hiệu quả bán hàng, sự tăng giảm của doanh số trong thời điểm chạy quảng cáo để tối ưu hiệu quả quảng cáo, cũng như thu thập lượng khách hàng tiềm năng chất lượng, phục vụ cho các chiến dịch kế tiếp.


* ROI là gì? ROI (Return On Investment) là chỉ số tỷ suất hoàn vốn trong hoạt động kinh doanh. Việc xác định chỉ số này nhằm mục đích dự đoán - đo lường hiệu quả đồng vốn đầu tư.
Ví dụ: Bạn đầu tư 100 triệu, sau một chiến dịch đầu tư đó bạn thu về 148 triệu, lợi nhuận bạn thu được là 48 triệu thì tỷ lệ ROI của bạn là 48%.

Cách xử lý tăng ROI trong Google Ads

9 cách cải thiện tăng R.O.I trong quảng cáo Google của bạn

1. Sử dụng đúng ngôn ngữ của khách hàng tiềm năng
Sử dụng đúng ngôn ngữ của khách hàng sẽ làm họ cảm thấy gần gũi hơn với việc kinh doanh của bạn. Theo những nghiên cứu gần đây về hành vi tiêu dùng thì khách hàng có khuynh hướng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ từ những người họ thích.


2. Xác định đúng đối tượng cho từng chiến dịch
Nội dung của từng chiến dịch bạn triển khai sẽ phù hợp với từng tệp đối tượng nhất định. Vì vậy để ROI tối ưu trong các chiến dịch bạn cần xác định đúng đối tượng bạn cần nhắm đến. (sản phẩm bán cho ai? độ tuổi nào? giới nào hay sử dụng?...)

3. Phân nhóm quảng cáo cụ thể
Phân chia nhóm quảng cáo cụ thể giúp bạn dễ dàng xử lý và nhận biết được cụm key-word có chuyển đổi tốt. Sau đó bạn có thể tạo nhóm quảng cáo mới cho các từ khóa đã tối ưu này. Ngoài ra việc phân tích này còn giúp bạn kiểm soát chi phí cho từ khóa cũng như cân đối được ngân sách chạy, giúp việc hiển thị tốt hơn,cải thiện điểm chất lượng quảng cáo của bạn.

4.Chọn đúng vị trí địa lý cần hiển thị
Bạn nên chọn vị trí bạn cần bán sản phẩm dịch vụ để từ khóa hiển thị tốt nhất ở vị trí đó. Khái quát là: bạn muốn bán ở đâu thì nên đặt vị trí tại đó, đặt chung chung sẽ tốn chi phí ngoài dự định, không tối ưu được chi phí, không đáp ứng đúng khu vực phục vụ, dẫn đến ROI giảm.

5.Tính minh bạch trang web của bạn
Google coi trọng tính minh bạch và tính bảo mật. Khi robot thu thập dữ liệu của Google quét web của bạn sẽ ưu tiên tìm các yếu tố minh bạch, ví dụ như: chính sách , dịch vụ,dữ liệu liên quan của khách hàng,...

6. Xem xét các thuật ngữ mở rộng
Các "thuật ngữ rộng" trong quảng cáo google có thể sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều hơn, tốt hơn, nhưng cũng là con dao hai lưỡi có thể gặp phải như: từ khóa phủ định, từ khóa không liên quan vô nghĩa. vì vậy hãy luôn kiểm tra cân nhắc trước khi sử dụng.

7. Dừng chiến dịch quảng cáo đúng thời điểm
Khi chiến dịch đã tối ưu và đạt kết quả bạn cảm thấy hài lòng, hãy dừng đúng thời điểm để kết quả đạt được là tốt nhất. Ở thời điểm khác tốt hơn sẽ bật chạy lại hoặc khởi động 1 chiến dịch mới.


8. Hãy chạy cả từ khóa thương hiệu
Ở 1 thời điểm nào đó, khi keyword của bạn đã bão hòa và tính cạnh tranh quá cao. Bạn nên đưa từ khóa thương hiệu của bạn vào 1 chiến dịch để chạy quảng cáo vì chi phí của từ khóa thương hiệu thấp, ít cạnh tranh, tăng mức độ ám thị cho khách hàng và đến 1 thời điểm đủ từ khóa thương hiệu đủ độ TRUST, google sẽ hiển thị từ khóa gợi ý (Sugguested) của bạn. 



9. Hãy luôn chú ý đến tỷ lệ ROI
Theo dõi ROI bằng cách kiểm tra việc hiệu quả bán hàng, sự tăng giảm của doanh số trong thời điểm chạy quảng cáo để tối ưu hiệu quả quảng cáo, cũng như thu thập lượng khách hàng tiềm năng chất lượng, phục vụ cho các chiến dịch kế tiếp.


* ROI là gì? ROI (Return On Investment) là chỉ số tỷ suất hoàn vốn trong hoạt động kinh doanh. Việc xác định chỉ số này nhằm mục đích dự đoán - đo lường hiệu quả đồng vốn đầu tư.
Ví dụ: Bạn đầu tư 100 triệu, sau một chiến dịch đầu tư đó bạn thu về 148 triệu, lợi nhuận bạn thu được là 48 triệu thì tỷ lệ ROI của bạn là 48%.