Đối với doanh nghiệp ở thời đại 4.0, doanh thu từ nhiều nguồn, một trong số đó là từ Thương Mại Điện tử (TMĐT) bao gồm tất cả các hình thức kinh doanh online. Sau đây tôi xin chia sẻ 7 công thức tính toán để các bạn có thể xác định rõ hiệu quả mang lại từ kinh doanh online.
1. Tỷ lệ khách thanh toán khi mua hàng
Khách mua = % Tỷ lệ khách chuyển đổi
Khách ghé thăm
Mẹo: Chúng ta nên chia ra nhiều phân đoạn (độ tuổi / giới tính / hành vi / sở thích) để chia tỷ lệ khách hàng theo từng chiến dịch cho chính xác.
2. Khối lượng mua hàng bình quân của mỗi khách
⅀ Tổng sức mua
Số lượng người mua
Mẹo: Nên phân đoạn đối tượng khách hàng mua sắm, lưu lượng khách hàng truy cập hoặc phân đoạn theo khung thời gian,..vv..
3. Tỷ lệ từ bỏ
Số % khách hàng từ bỏ khi đang mua sắm
* (Khách bắt đầu - khách kết thúc) = Tỷ lệ từ bỏ
Khách đang mua sắm
* Tối ưu hóa giỏ hàng
(Khách hàng bắt đầu - Khách kết thúc) = Tỷ lệ từ bỏ
Khách bắt đầu bước hiện tại
4. Chi phí thu hút hấp dẫn khách hàng
⅀ Tổng số tiền Marketing
⅀ tổng số khách hàng chuyển đổi
Mẹo : Nghiên cứu các kênh phù hợp, tối ưu hóa các công cụ chuyển đổi và cải thiện quá trình bán hàng cũng như dịch vụ để tối ưu hóa chi phí.
5. Lập bảng so sánh sức mua của khách hàng mỗi kỳ ( tháng/ quý / năm)
⅀ Tổng sức mua của mỗi tháng/quý/năm
⅀ Tổng lượng khách truy cập
6. Hiệu quả của sự lan truyền (truyền thông)
* ⅀ tổng khách được mời = Tỷ lệ khách hàng được mời dùng thử
Người dùng thử
* Người dùng thử đăng ký = Tỷ lệ chấp thuận của khách hàng
Tổng khách được mời
* [TỶ LỆ MỜI] x [TỶ LỆ CHẤP THUẬN] = HIỆU QUẢ LAN TRUYỀN
7. Giá trị lâu dài của mỗi khách hàng (doanh thu trên mỗi khách hàng)
Công thức tính này có thể để đo lường được sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp
[Giá trị bán hàng bình quân] x [ Tổng số giao dịch lặp lại] x [Tổng thời gian tái mua hàng] = DOANH THU KHÁCH HÀNG ĐƠN LẺ.
Hy vọng với 7 công thức trên bạn sẽ giúp doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ hơn. Gắn kết dài lâu với khách hàng đang có và mở rộng thị trường cũng như phát triển thêm nhiều kênh bán hàng hiệu quả hơn nữa. CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!
Đối với doanh nghiệp ở thời đại 4.0, doanh thu từ nhiều nguồn, một trong số đó là từ Thương Mại Điện tử (TMĐT) bao gồm tất cả các hình thức kinh doanh online. Sau đây tôi xin chia sẻ 7 công thức tính toán để các bạn có thể xác định rõ hiệu quả mang lại từ kinh doanh online.
1. Tỷ lệ khách thanh toán khi mua hàng
Khách mua = % Tỷ lệ khách chuyển đổi
Khách ghé thăm
Mẹo: Chúng ta nên chia ra nhiều phân đoạn (độ tuổi / giới tính / hành vi / sở thích) để chia tỷ lệ khách hàng theo từng chiến dịch cho chính xác.
2. Khối lượng mua hàng bình quân của mỗi khách
⅀ Tổng sức mua
Số lượng người mua
Mẹo: Nên phân đoạn đối tượng khách hàng mua sắm, lưu lượng khách hàng truy cập hoặc phân đoạn theo khung thời gian,..vv..
3. Tỷ lệ từ bỏ
Số % khách hàng từ bỏ khi đang mua sắm
* (Khách bắt đầu - khách kết thúc) = Tỷ lệ từ bỏ
Khách đang mua sắm
* Tối ưu hóa giỏ hàng
(Khách hàng bắt đầu - Khách kết thúc) = Tỷ lệ từ bỏ
Khách bắt đầu bước hiện tại
4. Chi phí thu hút hấp dẫn khách hàng
⅀ Tổng số tiền Marketing
⅀ tổng số khách hàng chuyển đổi
Mẹo : Nghiên cứu các kênh phù hợp, tối ưu hóa các công cụ chuyển đổi và cải thiện quá trình bán hàng cũng như dịch vụ để tối ưu hóa chi phí.
5. Lập bảng so sánh sức mua của khách hàng mỗi kỳ ( tháng/ quý / năm)
⅀ Tổng sức mua của mỗi tháng/quý/năm
⅀ Tổng lượng khách truy cập
6. Hiệu quả của sự lan truyền (truyền thông)
* ⅀ tổng khách được mời = Tỷ lệ khách hàng được mời dùng thử
Người dùng thử
* Người dùng thử đăng ký = Tỷ lệ chấp thuận của khách hàng
Tổng khách được mời
* [TỶ LỆ MỜI] x [TỶ LỆ CHẤP THUẬN] = HIỆU QUẢ LAN TRUYỀN
7. Giá trị lâu dài của mỗi khách hàng (doanh thu trên mỗi khách hàng)
Công thức tính này có thể để đo lường được sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp
[Giá trị bán hàng bình quân] x [ Tổng số giao dịch lặp lại] x [Tổng thời gian tái mua hàng] = DOANH THU KHÁCH HÀNG ĐƠN LẺ.
Hy vọng với 7 công thức trên bạn sẽ giúp doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ hơn. Gắn kết dài lâu với khách hàng đang có và mở rộng thị trường cũng như phát triển thêm nhiều kênh bán hàng hiệu quả hơn nữa. CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!
1. Tỷ lệ khách thanh toán khi mua hàng
Khách mua = % Tỷ lệ khách chuyển đổi
Khách ghé thăm
Mẹo: Chúng ta nên chia ra nhiều phân đoạn (độ tuổi / giới tính / hành vi / sở thích) để chia tỷ lệ khách hàng theo từng chiến dịch cho chính xác.
2. Khối lượng mua hàng bình quân của mỗi khách
⅀ Tổng sức mua
Số lượng người mua
Mẹo: Nên phân đoạn đối tượng khách hàng mua sắm, lưu lượng khách hàng truy cập hoặc phân đoạn theo khung thời gian,..vv..
3. Tỷ lệ từ bỏ
Số % khách hàng từ bỏ khi đang mua sắm
* (Khách bắt đầu - khách kết thúc) = Tỷ lệ từ bỏ
Khách đang mua sắm
* Tối ưu hóa giỏ hàng
(Khách hàng bắt đầu - Khách kết thúc) = Tỷ lệ từ bỏ
Khách bắt đầu bước hiện tại
4. Chi phí thu hút hấp dẫn khách hàng
⅀ Tổng số tiền Marketing
⅀ tổng số khách hàng chuyển đổi
Mẹo : Nghiên cứu các kênh phù hợp, tối ưu hóa các công cụ chuyển đổi và cải thiện quá trình bán hàng cũng như dịch vụ để tối ưu hóa chi phí.
5. Lập bảng so sánh sức mua của khách hàng mỗi kỳ ( tháng/ quý / năm)
⅀ Tổng sức mua của mỗi tháng/quý/năm
⅀ Tổng lượng khách truy cập
6. Hiệu quả của sự lan truyền (truyền thông)
* ⅀ tổng khách được mời = Tỷ lệ khách hàng được mời dùng thử
Người dùng thử
* Người dùng thử đăng ký = Tỷ lệ chấp thuận của khách hàng
Tổng khách được mời
* [TỶ LỆ MỜI] x [TỶ LỆ CHẤP THUẬN] = HIỆU QUẢ LAN TRUYỀN
7. Giá trị lâu dài của mỗi khách hàng (doanh thu trên mỗi khách hàng)
Công thức tính này có thể để đo lường được sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp
[Giá trị bán hàng bình quân] x [ Tổng số giao dịch lặp lại] x [Tổng thời gian tái mua hàng] = DOANH THU KHÁCH HÀNG ĐƠN LẺ.
Hy vọng với 7 công thức trên bạn sẽ giúp doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ hơn. Gắn kết dài lâu với khách hàng đang có và mở rộng thị trường cũng như phát triển thêm nhiều kênh bán hàng hiệu quả hơn nữa. CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!